Thứ Ba, 5 tháng 11, 2019

Hoạt động mua bán BĐS phía Tây Bắc TP Hồ Chí Minh: Hạ tầng chắp cánh, hứa hẹn hứa bay cao

Phổ thông "ông lớn" tham gia 5 năm kể từ thời điểm hoạt động mua bán BĐS TP Hồ Chí Minh bắt đầu cho thấy những tín hiệu bình phục, khu Nam, khu Đông và các khu vực ven đô liên tục thay nhau hướng dẫn thị trường. Cùng thời gian đó, hoạt động mua bán bất động sản Tây Bắc TP Hồ Chí Minh vẫn “ngủ quên” dù tiềm năng, vị thế không phải kém cạnh. Tất nhiên, với việc UBND TP Hồ Chí Minh đang tính toán tới kĩ năng định vị lại hướng phát hành của TP và sự nhập cuộc của một loạt nhà đầu tư, khác lạ là động lực từ tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh - Mộc Bài khiến cho hoạt động mua bán bất động sản Tây Bắc TP hứa hẹn hứa một cuộc “lột xác ngoạn mục” trong tương lai gần.  Dự án Cát Tường Golden Riversidene. Đáng chú ý, theo nguồn tin của phóng viên Kinh tế & Đô thị, một công ty bất động sản hàng đầu vietnam đã thâu tóm thắng lợi 97,7% vốn góp trong Công ti TNHH Đô thị Đại học Quốc tế Berjaya vn (BVIUT), với tổng phí chuyển nhượng khoảng 11,748 tỷ đồng. Công ti TNHH Đô thị Đại học Toàn cầu Berjaya Việt Nam hiện là nhà đầu tư dự án Khu Đô thị Đại học Quốc tế Việt Nam (tại xã Tân Thới Nhị, huyện Hóc Môn), thuộc Khu đô thị Tây Bắc TP Hồ Chí Minh, với quy mô khoảng 925ha. Trong khi “đại gia” BĐS và công trình nói trên, tại khu thị trấn Tây Bắc TP Hồ Chí Minh còn ghi nhận sự hiện diện của phổ biến nhà đầu tư lớn khác. Tiêu biểu có thể kể đến, công trình Đại lộ ven sông do Công ty TNHH Âu Lạc Quảng Ninh (thuộc Tập đoàn Tuần Châu) khiến chủ đầu tư. Dự án này cũng đã được TP Hồ Chí Minh kiến nghị Bộ GTVT bổ sung tham gia quy hoạch các con phố cao tốc TP Hồ Chí Minh - Mộc Bài. Khi được đầu tư xây dựng, tuyến đại lộ này sẽ nối trọng điểm TP Hồ Chí Minh trong khoảng bến Bạch Đằng (huyện 1) với các thị xã, thị xã phía Tây như Hóc Môn, Củ Chi, quận 12, Gò Vấp. Không những thế, dự án còn giúp kết nối, phát hành khu vực thị xã Bến Cát, thức giấc Bình Dương; thị xã Trảng Bàng, tỉnh giấc Tây Ninh; quận Đức Hòa, tỉnh giấc Long An. Vấn đề này sẽ giúp phá thế độc đạo của Quốc lộ 22 - tức tuyến phố Xuyên Á hiện giờ, tạo nhân tố kiện thuận tiện hơn trong việc chuyển động. Ngoài ra phải kể đến sự hiện diện của những "ông trùm" về BĐS và xây đắp khác như Novaland, Hưng Thịnh… Những tổ chức tiếng tăm này cũng đang thẳng tay săn tậu quỹ đất khu Tây Bắc để chấp hành các công trình trong mai sau. Cú hích trong khoảng hạ tầng​ Chẳng phải thiên nhiên mà hàng loạt các công ty lớn chuyển hướng rót vốn vào khu thị trấn Tây Bắc TP Hồ Chí Minh. Chính những xác định phương hướng về quy hoạch hướng tạo ra của TP Hồ Chí Minh trong khoảng khu vực phía Nam sang khu vực phía Tây và Tây Bắc là nền móng vững bền để các DN đón đầu cơ hội đầu cơ. Cụ thể, hướng Nam vốn được xác định là một trong những hướng phát triển chính của TP Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, để đối phó với tình trạng biến đổi khí hậu, nước biển dâng cũng như khắc phục một số hạn chế đã bộc lộ trong thời gian qua, TP đã xem xét lại. Hiện, TP Hồ Chí Minh đã giao các tập đoàn chuyên ngành, tham mưu phân tích bổ sung hướng quy hoạch sản xuất thị trấn về khu vực hướng Tây Bắc. Theo lịch trình, TP sẽ cho chuyển đổi khoảng 1/3 quỹ đất nông nghiệp thành đất kĩ nghệ, dịch vụ, đô thị nhằm đáp ứng ý định thị trấn hóa, tạo ra kinh tế - xã hội của TP trong quá trình tới. Theo các chuyên gia, việc nhân tố chỉnh hướng quy hoạch tạo ra thành phố chủ công này là quan trọng, giúp TP Hồ Chí Minh phát hành bền vững hơn, cùng lúc cũng sản xuất cơ hội lớn cho các nhà đầu tư BĐS giỏi. Hình như xác định phương hướng về quy hoạch, các dự án cơ sở liên lạc đã và sẽ được đầu cơ xây đắp, các dự án có quy mô lớn được tái phát động, quỹ đất dồi dào... là những yếu tố căn bản khuyến khích để vùng cửa ngõ Tây Bắc TP Hồ Chí Minh phát hành. Thậm chí, theo đánh giá của nhiều chuyên gia bất động sản, khu vực phía Tây Bắc sẽ là Phú Mỹ Hưng thứ 2 của TP Hồ Chí Minh trong một mai sau không xa. Cụ thể, về cơ sở giao thông, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý với kiến nghị của tỉnh Tây Ninh về việc sớm triển khai công trình cao tốc TP Hồ Chí Minh - Mộc Bài. Đây là một trong 7 công trình trục đường cao tốc ở phía Nam, nằm trong tổng số 21 tuyến cao tốc trong Quy hoạch toàn thể mạng lưới cao tốc vn tới năm 2020, tầm nhìn 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê phê duyệt. Dự án có chiều dài 53,5km, với 4 làn xe tiêu chuẩn (đoạn tuyến chạy trong khoảng Vòng đai 3 TP Hồ Chí Minh tới thị xã Trảng Bàng - Tây Ninh) và 4 làn xe hạn chế giễu đoạn còn lại với tổng mức đầu tư 10.688 tỷ đồng. Đồng thời với tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh - Mộc Bài, công trình hầm chui tại nút liên lạc An Sương trên Quốc lộ 22 đi Củ Chi kết nối với Tây Ninh cũng đã được hoàn thành và đưa tham gia hoạt động. Trong khi, TP Hồ Chí Minh cũng chuẩn bị mở mang hàng loạt tuyến giao thông trọng điểm khác trong cùng khu vực. Các công trình này được hoàn thành, đưa tham gia khai thác dùng chính là nền móng quan trọng, tạo cú hích sản xuất cho tổng thể khu đô thị Tây Bắc trong tương lai gần. Ngày 26/10 vừa qua, UBND TP Hồ Chí Minh và UBND thức giấc Tây Ninh đã doanh nghiệp Lễ ký kết kế hoạch phối thích hợp khai triển công trình đầu cơ xây đắp đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Mộc Bài. Theo chiến lược, tuyến cao tốc này sẽ được kết thúc và đưa vào khai thác sử dụng đúng dịp Kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất tổ quốc.
Xem thêm: chung cư

0 nhận xét:

Đăng nhận xét